Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Xu hướng việc làm đa cấp



Xu hướng việc làm đa cấp 
1.      Việc làm đa cấp
Việc làm đa cấp là hình thức bán hàng trực tiếp (direct marketing)-nhà sản xuất hoặc nhà phân phối đưa trực tiếp sản phẩm đến người tiêu dùng cuối cùng, không thông qua các cửa hàng bán lẻ.

Việc làm đa cấp là phương pháp bán sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng, người tiêu dùng ở đây chính là những nhà phân phối & người thân của họ.
Việc làm đa cấp hay kinh doanh theo mạng (multi level marketting) là một ngành nghề có từ giữa thế kỉ 19, xuất phát từ Mỹ. Đây là một hình thức phân phối hàng hoá không qua các đại lí. Số tiền tiết kiệm được từ việc loại bỏ các chi phí trung gian và các chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi... được dùng để chi trả cho nhà phân phối. Nhà phân phối có vai trò như những đại lí. Họ dùng những kết quả sử dụng của bản thân và những người quen biết để thu hút khách hàng. Qua việc làm đó họ đem về lượng khách hàng cho công ty.
Ngoài ra họ còn có thể tìm kiếm những đối tác khác để có thể trử thành nhà phân phối cùng làm việc với mình.
Qua việc tạo ra doanh thu cho công ty, họ được nhận tiền hoa hồng từ lượng sản phẩm mà bản thân và đội nhóm bán ra.
2.      Vai trò việc làm đa cấp
Việc làm đa cấp là một hình thức kinh doanh tiến bộ được nhiều nước tiên tiến trên thế giới áp dụng. Ở Việt Nam luật về bán hàng đa cấp được ban hành vao ngày 24 tháng 8 năm 2005.
Đầu thế kỉ 21, kinh doanh đa cấp bắt đầu bước chân vào thị trường Việt Nam và đạt tổng doanh thu không ngờ trong hai, ba năm đầu. Kinh doanh đa cấp phát triển quá mạnh mẽ khiến cho lợi nhuận từ việc quảng cáo của các báo đài, truyền hình có thể bị ảnh hưởng, cộng thêm nhiều công ty lừa đảo núp bóng kinh doanh đa cấp và một bộ phận không nhỏ nhà phân phối sai trái đã làm cho dư luận bắt đầu lên tiếng phản đối kinh doanh đa cấp.
3.      Tương lai việc làm đa cấp
Kinh doanh đa cấp (KDĐC) bắt đầu vào Việt Nam chỉ khoảng mười năm nên vẫn còn là đề tài với nhiều ý kiến trái chiều. Sau đây là những nguyên nhân giải thích vì sao còn quá nhiều ý kiến phản đối KDĐC tại Việt Nam:
-         Đây là một hình thức kinh doanh khá mới mẻ tại Việt Nam.
-         Lợi nhuận không ngờ từ việc tham gia KDTM đã khiến nhiều người ngờ vực.
-         KDĐC và hình thức phân phối trực tiếp truyền miệng nên không cần đến quảng cáo, chính vì vậy các báo đài lên tiếng phản đối vì sợ ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ vốn chủ yếu sinh ra từ quảng cáo.
-         Một số công ty đa cấp biến tướng phát triển ồ ạt với những hình thức lôi kéo, ép buộc người dân tham gia đã tạo ra ảnh hưởng không nhỏ cho các công ty chân chính.
-         Một lượng không nhỏ những nhà phân phối (kể cả những công ty chân chính) đã quảng bá quá mức về công dụng của sản phẩm cũng như cơ hội về nghề nghiệp.
-         Tầm nhìn của người dân còn hạn chế.
-         Động thái của chính quyền quá chậm so với sự phát triển của ngành nghề.
Đó là những lý do tại sao hiện nay, việc làm đa cấp được tuyển dụng rất nhiều nhưng người tìm việc lại rất dè dặt khi nghĩ đến loại hình việc làm này.
 
Tìm Việc làm đa cấp nhanh chóng và hiệu quả tại Tìm Việc Nhanh.
Tìm việc làm mới nhất với hàng trăm công việc tại Việc làm đa cấp.
TÌM VIỆC NHANH mạng xã hội tuyển dụng - Việc làm Thương hiệu nổi tiếng tuyển dụng nhanh, tìm việc làm nhanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét